Forum Thpt Hoàng Hoa Thám
Vui lòng đăng ký để có thể tham gia forum 1 cách thoải mái
Mọi chi tiết xin liên hệ Admin .
Yahoo : ncr.production
Tên những trường ĐN, CĐ mang tính mạo danh
:: Quên mật khẩu? ::
Trang ChínhTrang Chính  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
Chào mừng các bạn đến với diễn đàn
» Nếu đây là lần đầu tiên bạn tham gia diễn đàn, xin mời bạn xem phần hỏi/đáp để biết cách sử dụng diễn đàn.
» Để có thể tham gia thảo luận, các bạn phải đăng ký làm thành viên. Bấm vào đây để đăng ký.

asdas

Share|

Tên những trường ĐN, CĐ mang tính mạo danh

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Thu Aug 15, 2013 9:06 pm
avatar
Tước hiệuThích thú

dangki
Thích thú

Tổng số bài gửi : 16
Tham gia từ ngày : 15/08/2013

Bài gửiTiêu đề: Tên những trường ĐN, CĐ mang tính mạo danh

Tên những trường ĐN, CĐ mang tính mạo danh
Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng: Người ta thường nhắc đến Đại học Kiến trúc Hà Nội và Đại học Kiến trúc Tp. Hồ Chí Minh, 2 trường công lập đào tạo kiến trúc hàng đầu ở Việt Nam. Đại học Kiến trúc Đà Nẵng cũng là một trường như vậy? Câu trả lời là không. Đại học Kiến trúc Đà Nẵng là một trường đại học tư mới được thành lập từ năm 2006. Và mặc dù mang tên là trường kiến trúc, nhưng Đại học Kiến trúc Đà Nẵng chủ yếu đào tạo các ngành khác như Quản trị Kinh doanh, Kế toán hay Tài chính Ngân hàng. Lực lượng của Đại học Kiến trúc Đà Nẵng chủ yếu là lực lượng hạng hai bị loại ra bởi các đại học khác ở Đà Nẵng, như Hiệu trưởng của trường nguyên là Hiệu trưởng Đại học Duy Tân, Hiệu phó của trường nguyên là Hiệu trưởng Đại học Đông Á, ….. Đại học Phan Thiết: Mang tên của một tỉnh thành nhưng Đại học Phan Thiết đã nhiều lần làm tỉnh nhà phải ê mặt trên báo chí. Trường tuyển sinh viên chỉ có điểm thi đại học hay cao đẳng ở mức 5 điểm vào học đại học, và vào học những ngành chưa từng được Bộ Giáo dục & Đào tạo cho phép tuyển sinh. Không chỉ “tuyển chui” ở bậc đại học, Đại học Phan Thiết còn tuyển chui ở các bậc Cao đẳng và cả Trung cấpCâu nói nổi tiếng của Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đại học Phan Thiết là: “Tôi phải mòn lốp máy bay mới xin được giấy phép thành lập trường.” Có lẽ vì vậy mà trường tuyển chui mọi nẻo để tận thu bù lại chi phí “mòn lốp máy bay” đã bỏ ra. Đại học Kỹ thuật Sài Gòn (SaigonTech): Với tên gọi của SaigonTech dễ gây nhầm lẫn với các trường khác như Đại học Bách Khoa Sài Gòn (vốn có tên gọi tiếng Anh là University of Technology of Ho Chi Minh City). Nếu không tạo được hiệu ứng đó thì người nghe vẫn dễ nhầm lẫn đây là một trường đại học công lập. SaigonTech chủ yếu đào tạo bậc Cao đẳng với bằng cấp của Houston Community College. Mặc dù được lăng xê rất nhiều ở Việt Nam nhưng Houston Community College là một hệ thống đại học cộng đồng chủ yếu dạy nghề ở Mỹ với tỷ lệ sinh viên chuyển tiếp lên học đại học chưa đến 30%. Chương trình đại học của SaigonTech là kết hợp với Northwestern Polytechnic University ở San Jose, Mỹ; đây là một trường tầm thường khác ở Mỹ do dân Đài Loan tạo ra với mục tiêu mạo danh một đại học khác cực kỳ nổi tiếng ở Mỹ là Northwestern University ở Chicago. Đại học Bình Dương: Mới nghe tưởng là đại học công lập của tỉnh Bình Dương, thực chất cũng thể hiểu nôm na như vậy vì Đại học Bình Dương là sân sau của các cán bộ ở tỉnh với tư cách pháp nhân là một trường tư. Trường thường xuyên tuyển dưới điểm sàn của Bộ Giáo dục & Đào tạo và thường xuyên bị huýt còi vì tuyển những sinh viên chỉ có điểm thi từ 7 đến 9 điểm, dưới cả mức trúng tuyển Cao đẳng, để vào học Đại học. Đại học FPT: Đại học FPT được biết đến nhiều chủ yếu vì trường mang tên của tập đoàn FPT nổi tiếng. Trường mới chỉ thành lập từ năm 2006 và nổi tiếng bởi chiêu bài tiếp thị “đảm bảo việc làm khi ra trường”. Thực tế, chỉ có trên dưới 80 sinh viên tốt nghiệp trong khóa đầu tiên trên tổng số 300 sinh viên tuyển vào ban đầu. Điều này cho thấy sự gặn lọc tốt đa để “đảm bảo việc làm cho số sinh viên tốt nghiệp nhỏ nhất có thể”. Điều này cũng dễ hiểu vì không phải sinh viên nào vào FPT cũng đỗ đại học, một bộ phận lớn sinh viên FPT nằm trong chương trình dự bị đại học. Mới đây, Đại học FPT đã cho ra lò chương trình Cao đẳng Thực hành và sinh viên không phải thi đại học hay cao đẳng vẫn có thể vào học. Thực tế, đây là chương trình Cao đẳng Nghề, không phải Cao đẳng Chính quy. Chương trình của FPT được nhiều người đánh giá là giống học Kỹ thuật viên Aptech nối dài do FPT thiếu kinh nghiệm trong đào tạo đại học. Cao đẳng Bách Khoa: Cao đẳng Bách Khoa, một trường cao đẳng tư nhân đã nhiều lần gây bất bình cho Hiệu trưởng các trường Đại học Bách Khoa vì nhiều người nhầm lẫn rằng đây là một trường công lập, hay hơn thế nữa một số còn cho rằng đây là trường Cao đẳng của Đại học Bách Khoa. Nhiều người còn đặt ra câu hỏi không rõ khi được nâng cấp lên thành đại học thì sẽ gọi trường này bằng tên gọi gì hay lại là Đại học Bách Khoa ?

Mon Jan 29, 2018 5:26 am
avatar
Tước hiệuV.I.P member H2T

metqua111
V.I.P member H2T

Tổng số bài gửi : 507
Tham gia từ ngày : 23/03/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: Tên những trường ĐN, CĐ mang tính mạo danh

Sinh viên Đà Nẵng "trình làng" 2 sản phẩm sáng tạo

Tại festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ 10 và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ 11, tuổi trẻ Đà Nẵng có 2 mô hình/sản phẩm được chọn trưng bày và giới thiệu. Đó là sản phẩm máy in đa năng 3 trong 1 (in/scan/photocopy) của Trường Đại học (ĐH) Duy Tân Đà Nẵng và Dự án ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp của Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng).

Huỳnh Nil Giang và Nguyễn Hữu Chiến bên sản phẩm máy in đa năng 3 trong 1.
Huỳnh Nil Giang và Nguyễn Hữu Chiến bên sản phẩm máy in đa năng 3 trong 1.
Nguyễn Huỳnh Linh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trường ĐH Duy Tân, người dẫn nhóm nghiên cứu sản phẩm tham dự triển lãm cho biết, được mang sản phẩm sáng tạo tham dự triển lãm toàn quốc là cơ hội cho tuổi trẻ Trường ĐH Duy Tân nói riêng và tuổi trẻ Đà Nẵng nói chung có thêm động lực nghiên cứu, khởi nghiệp.

Sản phẩm máy in đa năng 3 trong 1 do Huỳnh Nil Giang và Nguyễn Hữu Chiến (chuyên viên Trung tâm Điện-Điện tử, Trường ĐH Duy Tân) sáng tạo. Đây là thiết bị in, photocopy, scan tự phục vụ và tự thanh toán phí. Máy in đa năng có thể in văn bản từ usb hoặc tải xuống từ thư điện tử, có thể scan văn bản, hình ảnh lưu file và gửi qua thư điện tử hoặc sao chép vào usb rồi tự động tính phí theo tờ giấy in hoặc bản photocopy/scan.

Máy có 3 hình thức thanh toán giúp người sử dụng có thể dễ dàng thực hiện: thanh toán và nhận tiền thối bằng tiền mặt, thanh toán bằng thẻ nhân viên, học viên có mã 3 code (mã vạch) hoặc thanh toán qua thẻ ngân hàng ATM. Ngoài ra, máy in có kết nối với máy chủ cơ sở dữ liệu cho phép thanh toán trực tuyến; theo dõi, thống kê và thu phí các hoạt động in/scan/photocopy thông qua thẻ sinh viên hoặc thẻ cán bộ/giảng viên.

Huỳnh Nil Giang cho biết: “Em rất vinh dự khi được mang sản phẩm của mình đến tham dự triển lãm. Mỗi ngày có hàng trăm người đến hỏi thông tin về sản phẩm, chúng em đã tư vấn tận tình để những người tham quan biết và đặt hàng sản phẩm (nếu có nhu cầu).

Mong muốn của chúng em là ngày càng nhiều sản phẩm được đến tận tay người sử dụng, được gặp đối tác và có cơ hội phát triển thêm các tính năng, ứng dụng. Chúng em đang tính phát triển thêm các máy bán hàng tự động, máy giặt tự sử dụng, tự thanh toán...”.

Một dự án khác của tuổi trẻ Đà Nẵng được quan tâm là dự án về mô hình hỗ trợ chương trình nông thôn mới tại thành phố Đà Nẵng của các đoàn viên, thanh niên khoa Sinh - Môi trường, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng). Bí thư Đoàn Trường ĐH Sư phạm Trương Trung Phương cho biết, tham dự festival Sáng tạo trẻ và triển lãm là cơ hội để đoàn viên, thanh niên mang kết quả nghiên cứu khoa học sáng tạo của mình vượt ra khỏi giảng đường ĐH để ứng dụng vào thực tiễn lao động sản xuất.

Đây là những kết quả nghiên cứu đã được chuyển giao cho nông dân tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua và bước đầu mang lại thành quả đáng ghi nhận, tạo sinh kế bền vững cho nông dân, góp phần hoàn thành mục tiêu chương trình nông thôn mới của địa phương.

Theo đó, Đoàn Trường ĐH Sư phạm đã mang đến triển lãm 3 dòng sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghệ sinh học tảo; công nghệ sinh học nấm và công nghệ nuôi cấy mô thực vật. Dự án đã sản xuất ra giống cấp 1, giống cấp 2 và cung cấp giống cấp 3 cho nông dân Đà Nẵng, tập trung vào một số nhóm sản phẩm như nấm ăn, nấm dược liệu, giống hoa và cây dược liệu. Ngoài ra, dự án còn nghiên cứu chế biến một số sản phẩm nấm ăn như bánh nấm, nấm sấy tẩm, bột nấm.
http://baodanang.vn/khcn/201712/sinh-vien-da-nang-trinh-lang-2-san-pham-sang-tao-2582950/

Mon Jan 29, 2018 5:42 am
avatar
Tước hiệuV.I.P member H2T

metqua111
V.I.P member H2T

Tổng số bài gửi : 507
Tham gia từ ngày : 23/03/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: Tên những trường ĐN, CĐ mang tính mạo danh

ĐH Duy Tân nỗ lực với đào tạo nghiên cứu di sản, bảo tồn di sản
Đề xuất về việc liên kết mở chuyên ngành đào tạo Kiến trúc sư Bảo tồn và Nghiệp vụ Du lịch Di sản của ĐH Duy Tân đã được nhiều chuyên gia quốc tế hết sức ủng hộ.
Hội thảo Quốc tế về "Thiết lập Hiệp hội Quốc tế về Công tác Bảo tồn & Phát triển Di sản Văn hóa của các nước lưu vực sông Mêkông" do Viện Di sản Thế giới của UNESCO, ĐH Waseda (Nhật Bản) phối hợp với ĐH Silparkon Hoàng gia Thái Lan, Trung tâm Nghiên cứu Nhân chủng học Công chúa Maha Chakri Sirindhorn tổ chức.

Nâng cao chất lượng bảo tồn di sản

Khách mời của Hội thảo là các Bộ trưởng, các Giám đốc Viện Di sản, Giám đốc chương trình đào tạo cùng đại diện các nước có di sản văn hóa trong lưu vực sông Mêkông gồm Myanmar, Lào, Campuchia, Thái Lan và Việt Nam.

ĐH Duy Tân nỗ lực với đào tạo nghiên cứu di sản, bảo tồn di sản - Ảnh 1.
TS.KTS. Lê Vĩnh An báo cáo tại Hội thảo Quốc tế

16 tham luận báo cáo tại Hội thảo đã nêu ra nhiều vấn đề quan trọng trong việc bảo tồn và phát triển di sản.



Dưới góc độ chuyên môn, các chuyên gia đã nhận định lại những nét đặc trưng riêng biệt của từng khu di sản và đề xuất chiến lược bảo tồn phù hợp, thiết lập chương trình liên kết quốc tế đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực bảo tồn di sản kiến trúc, gia tăng lợi ích tài chính lâu dài cho các khu di sản và phát triển kinh tế địa phương nơi có di sản văn hoá gắn kết với du lịch.

TS. KTS.Lê Vĩnh An đã báo cáo tham luận "Giới thiệu về những nét đặc trưng của Quần thể Di tích Huế - Di sản Văn hóa Thế giới đầu tiên của Việt Nam và định hướng phát triển du lịch trong tương lai". Báo cáo là kết quả của quá trình thẩm định Quần thể Di tích Huế trên góc độ chuyên môn với các giá trị tình cảm, giá trị văn hóa - lịch sử và khoa học công nghệ.

Trên cơ sở đó, báo cáo đưa ra các giải pháp để bảo tồn đồng thời thúc đẩy phát triển hoạt động du lịch tại Quần thể di tích Huế như kết nối hệ thống di sản vệ tinh; đa dạng hóa các loại hình du lịch như mua sắm, biểu diễn văn hóa nghệ thuật…

Mở chuyên ngành Bảo tồn và Nghiệp vụ Du lịch Di sản tại VN

Việt Nam sở hữu khối lượng di sản văn hóa đồ sộ, trong đó riêng khu vực miền Trung là nơi quy tụ nhiều di sản như: Quần thể Di tích Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Di sản văn hóa Thành nhà Hồ, các di tích kiến trúc Đền Tháp Champa kéo dài từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận và các di sản vệ tinh khác như kiến trúc nhà ở truyền thống, đình làng, đền, chùa,...

Di sản miền Trung là chuỗi kết nối các giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc, nghệ thuật và sinh thái bản địa rất đặc sắc, có giá trị toàn cầu, do đó rất cần nguồn nhân lực lớn có chất lượng chuyên môn cao để bảo tồn và phát huy giá trị của những di sản đó.

TS.KTS. Lê Vĩnh An, Trưởng Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật Đại học (ĐH) Duy Tân là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự Hội thảo Quốc tế về "Thiết lập Hiệp hội Quốc tế về Công tác Bảo tồn & Phát triển Di sản Văn hóa của các nước lưu vực sông Mekong" tại Khu Di sản Bangkok và Ayutthaya (Thái Lan).
ĐH Duy Tân nỗ lực với đào tạo nghiên cứu di sản, bảo tồn di sản - Ảnh 3.
TS. KTS. Lê Vĩnh An (áo trắng ngồi giữa) thảo luận đa phương với các chuyên gia quốc tế

Trên cơ sở đó, ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) nằm ở vị trí trung tâm kết nối các di sản miền Trung đồng thời có truyền thống và uy tín trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng về Du lịch, Kiến trúc.

Việc mở rộng đào tạo chuyên ngành Bảo tồn và Nghiệp vụ Du lịch Di sản tại trường sẽ thực sự phù hợp để cung cấp nguồn nhân lực mang tính đặc trưng nhằm tạo ra bước chuyển mới trong công tác bảo tồn di sản cho Khu vực miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.

Đề xuất này đã được các chuyên gia quốc tế ủng hộ, trong đó Viện Di sản Thế giới của UNESCO tại ĐH Waseda và Hiệp hội Bảo tồn Di sản các quốc gia lưu vực sông Mekong hứa hẹn sẽ hỗ trợ việc liên kết với các trường đại học của Nhật Bản và các quốc gia khác, tạo điều kiện cho công tác đào tạo tại Việt Nam.

TS. Paritta Chalermpow Koanantakool - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Nhân chủng học Công chúa Maha Chakri Sirindhorn, Thái Lan đồng tình: " Các kiến trúc sư về bảo tồn ngoài việc tiếp thu kiến thức, cần phải có thời gian thực hành, thực địa để tìm hiểu về di sản. Bởi vậy, xây dựng một chương trình đào tạo bài bản ở một đại học uy tín sẽ góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng phục vụ cho công tác bảo tồn di sản sau này."

Cùng quan điểm, GS.Zar Chi Min - Khoa Kiến trúc & Hợp tác Quốc tế, ĐH Công nghệ Mandalay, Myanmar chia sẻ: "Việc đào tạo đội ngũ kiến trúc sư bảo tồn di sản chuyên nghiệp là rất cấp bách.

Liên kết đào tạo trên địa bàn thực tế của các khu di sản sẽ là cơ hội tốt cho sinh viên và nghiên cứu sinh đam mê tìm hiểu lịch sử, nghiên cứu bảo tồn kiến trúc di sản được tiếp cận nội dung đào tạo tiên tiến mang tầm quốc tế với sự hợp sức của các chuyên gia đầu ngành quốc tế về lĩnh vực này.

Tôi rất tán đồng với quan điểm và đề xuất của TS. KTS. Lê Vĩnh An về việc đào tạo nguồn nhân lực Bảo tồn Di sản tại các quốc gia trong đó có Myanmar, Việt Nam. Chúng tôi sẽ có kế hoạch cụ thể để xúc tiến chương trình liên kết đào tạo này."

Theo TS. KTS. Lê Vĩnh An, chương trình đào tạo sẽ không quá tập trung vào khía cạnh học thuật hàn lâm mà chú trọng trang bị cho các học viên năng lực tư duy nghiên cứu di sản, hoạt động bảo tồn trùng tu di sản kiến trúc trên thực địa và khả năng quảng bá di sản thông qua các hoạt động du lịch.

Theo kế hoạch, địa bàn đào tạo sẽ mở rộng ra các khu di sản khác như Nara (Nhật Bản), Bagan (Myanmar), Bangkok/Ayutthaya (Thái Lan), Watphu/Luangprabang (Lào) và Angkor Wat/Angkor Thom (Campuchia). Đây sẽ là cơ hội tốt cho sinh viên và nghiên cứu sinh đam mê tìm hiểu lịch sử, nghiên cứu bảo tồn kiến trúc di sản được tiếp cận chương trình đào tạo tiên tiến có sự hợp sức của các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế về lĩnh vực này.
https://tuoitre.vn/dh-duy-tan-no-luc-voi-dao-tao-nghien-cuu-di-san-bao-ton-di-san-20180124135651554.htm

Tước hiệu

Sponsored content

Bài gửiTiêu đề: Re: Tên những trường ĐN, CĐ mang tính mạo danh


Tên những trường ĐN, CĐ mang tính mạo danh

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Forum Thpt Hoàng Hoa Thám :: Hội chợ :: Mua & Bán-
GMT +7. Hôm nay: Sun Feb 18, 2018 3:09 am

Skin Teen sinhvienIT Ver. 2.0
Powered by vBulletin & Version 3.8.4
Designed by NewTM
Forumotion_Ripped by vlt

Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | www.sosblogs.com